Diễn Đàn Hội Ngộ
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Latest topics
» Hơn 3000 bài thơ tình Phạm Bá Chiểu
by phambachieu Yesterday at 11:00 am

» Một điểm dừng chân trên đường hoingo
by ChinhNguyen/H.N.T. Sun Mar 17, 2024 3:26 pm

» Những Giòng Cảm Tác Thơ THÁNG 1,2/24
by phambachieu Wed Mar 06, 2024 4:04 pm

» Cảm tác đầu Xuân
by ChinhNguyen/H.N.T. Sat Feb 24, 2024 2:59 pm

» TÁCH CÀ PHÊ DẦU NĂM (thơ dp)
by dangphuong Fri Feb 16, 2024 4:07 am

» VALENTINE (Thơ dp)
by dangphuong Fri Feb 16, 2024 3:59 am

» Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
by phambachieu Fri Feb 09, 2024 1:52 am

» Hoài niệm nhà thơ Song An Châu
by dangphuong Mon Jan 29, 2024 12:29 am

» Chớm yêu 2
by ChinhNguyen/H.N.T. Sun Jan 21, 2024 3:06 pm

» Hi vọng cuối đời
by ChinhNguyen/H.N.T. Thu Jan 11, 2024 2:10 am

» Atlanta Mùa Lễ Giáng-sinh và Năm mới 2023-24
by ChinhNguyen/H.N.T. Thu Dec 28, 2023 11:22 pm

» Tiếng Đai Hàn
by Admin Wed Dec 27, 2023 4:15 am

» Trích Thơ&Tuỳ bút về Lễ Giáng-sinh
by ChinhNguyen/H.N.T. Wed Dec 20, 2023 2:22 pm

» Những Giòng Cảm Tác Thơ Tháng 11/2023
by ChinhNguyen/H.N.T. Tue Dec 12, 2023 3:34 pm

» Trang thơ mới
by dangphuong Thu Dec 07, 2023 12:04 am

» Những giòng cảm tác thơ tháng 10.2023 Đoạn 2
by ChinhNguyen/H.N.T. Wed Dec 06, 2023 11:52 pm

» Chùm thơ "Có lẽ..."
by dangphuong Wed Dec 06, 2023 7:39 pm

» Hoa Dừa trắng - Ảnh & Thơ
by dangphuong Wed Dec 06, 2023 7:36 pm

» Những giòng cảm tác thơ tháng 10.2023 Đoạn 1
by dangphuong Wed Dec 06, 2023 7:28 pm

» Tâm thức mùa Đông
by ChinhNguyen/H.N.T. Tue Nov 28, 2023 3:09 pm

» Buồn Tàn Thu
by ChinhNguyen/H.N.T. Thu Nov 23, 2023 10:24 am

» THUONG TIEC LQC
by ChinhNguyen/H.N.T. Thu Nov 16, 2023 10:00 am

» TIN BUỒN!
by dangphuong Thu Nov 16, 2023 5:56 am

» Cách xả stress trong cuộc sống
by thudayne Wed Nov 08, 2023 11:30 am

» Du học nước ngoài cần kỹ năng gì
by thudayne Wed Nov 08, 2023 11:02 am

» Thế giới thần tiên của ông-cháu III
by ChinhNguyen/H.N.T. Sun Nov 05, 2023 1:22 pm

» Nói đi...- Tình thơ!
by ChinhNguyen/H.N.T. Thu Nov 02, 2023 1:50 pm

» TIẾNG THƠ
by TC Nguyễn Wed Nov 01, 2023 2:30 pm

» Những giòng cảm tác thơ tháng 9.2023_Đoạn 2
by ChinhNguyen/H.N.T. Tue Oct 24, 2023 1:32 pm

» Lời muốn nói
by Tú_Yên Sat Oct 21, 2023 12:36 pm

» Những giòng cảm tác thơ tháng 9.2023 _Đoạn 1
by ChinhNguyen/H.N.T. Mon Oct 16, 2023 8:59 pm

» Tội tình chi ?
by ChinhNguyen/H.N.T. Fri Oct 13, 2023 2:17 pm

» THƯ gởi một bạn thơ.........
by ChinhNguyen/H.N.T. Tue Oct 10, 2023 1:22 pm

» Tập thơ "Một thoáng Phù vân"
by Tú_Yên Mon Oct 09, 2023 1:13 pm

» Tú_Yên vẽ
by Tú_Yên Mon Oct 09, 2023 1:02 pm

» Tranh và Thơ
by Tú_Yên Mon Oct 09, 2023 12:58 pm

» Thơ Haiku (Tú_Yên)
by Tú_Yên Mon Oct 09, 2023 12:54 pm

» Ỡm ờ … (thơ ĐL dp)
by dangphuong Fri Oct 06, 2023 10:16 pm

» CHỜ (thơ ĐL dp)
by dangphuong Tue Oct 03, 2023 5:58 am

» Tặng khúc
by lyquangchinh Mon Oct 02, 2023 7:14 am

» Để tốt nghiệp đại học loại giỏi, cần phải tự học home school nhiều
by thudayne Sun Oct 01, 2023 7:22 pm

» SỐNG MỘT MÌNH (thơ ĐL dp)
by dangphuong Sun Sep 24, 2023 3:53 am

» Thu cảm
by dangphuong Sun Sep 24, 2023 3:35 am

» THỜI GIAN (thơ ĐL dp)
by dangphuong Sun Sep 17, 2023 11:06 pm

» HÌNH NHƯ (thơ dp)
by dangphuong Sun Sep 17, 2023 5:35 am

» VẪN CÒN TIN YÊU (thơ dp)
by ChinhNguyen/H.N.T. Sat Sep 16, 2023 8:57 am

» SINH NHẬT HỘI NGỘ (thơ ĐL dp)
by ChinhNguyen/H.N.T. Mon Sep 11, 2023 12:29 pm

» Chúc Mừng Sinh Nhật Hội Ngộ 2023
by ChinhNguyen/H.N.T. Mon Sep 11, 2023 12:24 pm

» XIN MÃI DẤU YÊU (thơ ĐL dp)
by dangphuong Fri Sep 08, 2023 6:38 pm

» Những giòng cảm tác THƠ tháng 8/2023 (tt)= Đoạn 3
by ChinhNguyen/H.N.T. Fri Sep 08, 2023 1:52 pm

» Những giòng cảm tác THƠ tháng 8/2023 (tt) Đoạn 2
by ChinhNguyen/H.N.T. Fri Sep 08, 2023 1:46 pm

» Những giòng cảm tác THƠ tháng 8/2023 Đoạn 1
by ChinhNguyen/H.N.T. Fri Sep 01, 2023 12:58 pm

» WinWin nhà Tôi
by Tú_Yên Fri Sep 01, 2023 11:25 am

» Truyện thơ "Lời cho Mây"
by Tú_Yên Fri Sep 01, 2023 11:22 am

» Truyện Thơ_Cháu của Bà
by Tú_Yên Fri Sep 01, 2023 11:17 am

» NIỀM NHỚ KHÔN NGUÔI (thơ dp)
by dangphuong Thu Aug 31, 2023 4:41 am

» Phép lạ (thơ của Anhdao Vuong)
by dangphuong Thu Aug 31, 2023 4:25 am

» ĐI QUA BÓNG TỐI (thơ ĐL dp)
by dangphuong Wed Aug 30, 2023 5:49 am

» MỘT THUỞ GHÉ HỒ TRÀM (thơ ĐL dp)
by dangphuong Wed Aug 30, 2023 3:19 am

» MÙI QUÊ HƯƠNG (thơ dp)
by dangphuong Tue Aug 29, 2023 11:16 pm

» Mặc mưa nắng … (thơ ĐL dp)
by dangphuong Mon Aug 28, 2023 6:53 pm

» NỖI ĐỚN ĐAU CHÔN KÍN (thơ dp)
by dangphuong Mon Aug 28, 2023 6:49 pm

» Hoàng-hạc-lâu âm vọng 1
by ChinhNguyen/H.N.T. Mon Aug 28, 2023 3:07 am

» XÓT THƯƠNG (thơ ĐL dp)
by dangphuong Sat Aug 26, 2023 4:26 am

» HỒNG NHAN TRI KỶ (thơ dp)
by dangphuong Sat Aug 26, 2023 2:53 am

» Những giòng cảm tác THƠ tháng 7/2023 [Đoạn 3]
by ChinhNguyen/H.N.T. Wed Aug 23, 2023 1:44 pm

» TÌNH YÊU ĐÔI LỨA VÀ TÌNH BẠN (bài viết của dp)
by ChinhNguyen/H.N.T. Tue Aug 22, 2023 12:10 pm

» Những giòng cảm tác THƠ tháng 7/2023 [Đoạn 2]
by ChinhNguyen/H.N.T. Sun Aug 20, 2023 12:50 pm

» Những giòng cảm tác THƠ tháng 7/2023 [Đoạn 1]
by dangphuong Fri Aug 18, 2023 2:53 am

» Thơ HaiKu (CN)
by dangphuong Wed Aug 16, 2023 2:23 am


Cầu siêu có phải là nghi lễ của Phật giáo không ?

4 posters

Go down

Cầu siêu có phải là nghi lễ của Phật giáo không ? Empty Cầu siêu có phải là nghi lễ của Phật giáo không ?

Bài gửi by dangphuong Fri Nov 20, 2009 3:10 am

Chúng ta chỉ cần tìm hiểu xem mục đích của chuyện cầu siêu là gì? Đó là dùng ảnh hưởng oai lực của câu kinh tiếng kệ, bằng rung động của tình thương..để dẫn dắt những linh hồn còn bơ vơ biết đường mà tìm về cõi giác..Mục đích rất là từ bi..nhưng chúng ta có làm nổi không? Chắc chắn là không! Có cả trăm lý do để chuyện này không thể xảy ra được. Chuyện nhân quả, như tôi có một lần thưa với các bạn. Dù bạn có tin hay không tin nó vẫn tác động lên con người của bạn. Chuyện nhân quả này không phải chỉ xảy ra với người tin Phật. mà nó xảy ra với mọi loài trên thế gian này..Luật nhân quả là tuyệt đối. Không có một thế lực nào có thể sửa đổi được..trừ bản thân người đó với vô vàn công đức.Vậy thử hỏi nếu nơi này có "cầu siêu" để giúp đở một số oan hồn ở đây..thì ở những nơi khác thì sao? Bạn có tiền làm lễ cầu siêu cho thân nhân của bạn..còn những người không có tiền thì sao? Bạn là Phật tử, bạn tin vào cầu siêu nên bạn làm trai đàn ..còn nếu những người không tin thì sao?
Nếu có một sức mạnh áp đặt lên cuộc đời của bạn thì đó phải là một sự áp đặt tuyệt đối công bằng. Không tin thì thôi, đã tin thì phải hiểu rằng không có một một cái gì là đặc ân cho người này hay người kia. Huống chi là dùng tiền bạc hay lợi thế hơn để mà ảnh hưởng tới quyện lưc đó.
Tóm lại có rất nhiều lý do để tin rằng chuyện "cầu siêu" dù có thành ý đến mấy cũng không thể nào giúp cho những linh hồn bơ vơ được..Đã muộn rồi..
dangphuong
dangphuong

Tổng số bài gửi : 22827
Join date : 13/09/2009

Về Đầu Trang Go down

Cầu siêu có phải là nghi lễ của Phật giáo không ? Empty Re: Cầu siêu có phải là nghi lễ của Phật giáo không ?

Bài gửi by daisantran Fri Nov 20, 2009 8:45 am

Hehe anh DP,

Cầu siêu là lễ cho người sống !

DS
Cầu siêu có phải là nghi lễ của Phật giáo không ? 375121

daisantran

Tổng số bài gửi : 206
Join date : 16/09/2009

Về Đầu Trang Go down

Cầu siêu có phải là nghi lễ của Phật giáo không ? Empty Re: Cầu siêu có phải là nghi lễ của Phật giáo không ?

Bài gửi by bệ phóng Fri Nov 20, 2009 2:35 pm

Hì hì... anh DaiSan nói đúng rồi, nó là chuyện của người sống mờ.
Nếu không kể đến những người thích phô trương, "mua tiếng thơm" thì cầu siêu vốn dĩ làm dịu lòng người sống, ngưới sống tìm được cái thanh thản khi đã làm được một chút gì đó cho người chết. Người ta thường cầu siêu cho những người thân thiết, nhiều thương nhớ luyến tiếc, người ta tưởng nhớ trong những giây phút đó rồi thì đặt mong ước của mình vào câu kinh tiếng kệ mà chẳng quan tâm mong ước đó có thành tựu hay không.
Nhưng về mặt lý luận, nói như lão Đặng coi mòi.. hổng có ổn, nhất là câu cuối ấy, sao lại như tạt gáo nước lạnh vào mặt thế..??!! Mình thử phân tích há..
- "Nhân quả" không chỉ là giáo lý của nhà Phật, các nhà viết văn lớn vẫn thường quan tâm khi tạo một nhân vật, dựa trên tính khí, môi trướng sống, hành động của nhân vật.. rồi dẫn tới hậu quả mà nhân vật đó phải có. Nói đơn giản thì những điều mình có được hôm nay thì đa phần như là hậu quả tất yếu của việc làm trước đó. Tỷ như mê cờ bạc thì hậu quả tất yếu là nợ nần. Nghiện rượu nặng thì hậu quả tất yếu là tan nhà nát cửa..
Nhưng không là tuyệt đối, bởi còn nhiều yếu tố, nhiều tính khí mà ta chưa thấy hết. Như Vy Tiểu Bảo, một tên lưu manh láu cá, chỉ biết vun vén cho mình, nhưng tận trong tâm hồn thì quý trọng bạn bè nên khi gặp nạn luôn có bạn giúp đỡ.
- Còn giáo lý của Phật thì chỉ có thể là "cẩm nang", học theo đó để làm chứ không nên coi là một "bửu bối" của Tề Thiên, không thể quăng lên rồi "hô biến" là có được điều mong muốn.
Như Mục Liên đến cầu Phật giúp đỡ cho mẹ mình thoát khỏi địa ngục, Phật không thể dùng thần thông "hô biến" mà chỉ bày cho Mục Liên nhờ đến lời cầu nguyện của chư tăng. Như vậy "cầu siêu" không là phép thuật mà chỉ là lời giảng, lời cầu nguyện nhằm đánh thức những linh hồn lạc lối.
Hôm trước ta lầm lỗi nên hôm nay đang gánh hậu quả, nhưng không phải là đã hết, đã muộn.. ta vẫn có thể rút kinh nghiệm cho hôm nay để ngày mai cuộc sống khá hơn.. đó là cuộc sống và con người vẫn luôn phấn đấu để trưởng thành.
- Cuộc sống luôn đầy rẩy bất công, phân hóa giàu nghèo, giai cấp, địa vị.. và người ta vẫn mong tưởng đến một thế giới siêu linh, nơi mà mọi người bình đẳng và không hận thù, nhưng trong thế giới địa ngục, người ta không hề vẽ ra một thế giới bình đẳng tuyệt đối hay hưởng thụ chung. Người có khả năng tổ chức cầu siêu thì ví như rước thầy giáo về dạy riêng cho con mình, nó được hưởng nhiều điều kiện tốt nhất để học tập, nhưng không là tất cả bởi còn tùy vào ý chí học tập của nó. Những người chung quanh như người hầu, trẻ con khác.. vẫn học được điều hay trong phạm vi của mình, kể cả những đứa trè bên ngoài, thậm chí một trẻ rách rưới nấp bên ngoài vẫn có thể tiếp thu điều hay lẽ phải còn tốt hơn cậu ấm đang ngồi học. Như vậy bên cạnh việc cầu siêu cho người thân còn làm phước đến những người khác chung quanh.
Người ta vẫn thường tổ chức cầu siêu chung cho những vong hồn uổng tử, những chiến sĩ trận vong, những thiên tai làm chết nhiều người.. và có những lễ cúng rồi thí cho cô hồn các đảng trong tháng 7 âm lịch cũng nhằm mục đích đến với các oan hồn vô chủ, không chùa, không miếu, không nhà hay người thân
Như vậy cầu siêu không hẳn là vô lý, nhưng cũng không hẳn là bắt buộc, không hẳn là không cầu siêu thì người thân không siêu thoát. Nếu tin vào nhân quả thì cũng cần biết rằng có quả cam ngon là nhờ hạt giống (kể cả nhân giống vô tính thì cũng cần gen cha mẹ), nhưng chỉ trồng hạt giống chưa chắc cho ra quả cam ngon bởi còn phải nhiều yếu tố khác như phân, nước, thổ nhưỡng...
Một tấm ảnh, một ký ức thoáng qua khi gặp chuyện.. cũng là một niềm nhớ. Một nén nhang ngày rằm, một thành kính vài giây.. cũng là một cầu nguyện.
Tóm lại, lập luận của lão rách nầy là... đúng hay sai cũng hổng biết, bởi vì mình... chưa chết, và nếu người chết có báo mộng thì cũng..... chưa chắc tin được cho nên chỉ là nói cho sướng... ngón tay thui..!!
bệ phóng
bệ phóng

Tổng số bài gửi : 1397
Join date : 27/09/2009

Về Đầu Trang Go down

Cầu siêu có phải là nghi lễ của Phật giáo không ? Empty Re: Cầu siêu có phải là nghi lễ của Phật giáo không ?

Bài gửi by Nhim Sat Nov 21, 2009 7:44 pm

"Anh DP ơi , cầu siêu đích thực là nghi lễ của Phật giáo đó , những đại lễ cầu siêu từ xưa đến nay dẫu ở thời nào , mang hơi hướm nào củng đều nói lên lòng từ bi của nhà Phật trước nỗi khổ sinh diệt triền miên của chúng sanh , điều đó anh Tế đã nói rất rõ trong comment của mình (về mức độ đạt Đạo thì Lão Tế thuộc hàng lão bối đó) . Nhân đây tôi củng muốn chia xẻ chút hiểu biết về cách làm lễ cầu siêu tại gia , có thể giúp ích đôi điều nếu các bạn quan tâm ".

Sau khi qua đời hồn người chưa nơi an lạc , quẩn quanh Uổng tử thành chờ 7 lần 7 = 49 ngày mới được xét công tội mà tái sanh thọ quả , oan nghiệt nhiều đời chất chồng có khi làm linh hồn phải đọa A tỳ hay các đạo luân hồi khổ đau khác . Vì thế làm chay tuần mục đích cầu siêu thoát cho người thân của mình bằng vô lượng công đức của Phật pháp mà ngày Thất tuần là quan trọng nhất .

Tùy theo điều kiện của mổi gia đình mà trần thiết cuộc lễ , quan trọng nhất là chánh tâm nhất niệm cầu siêu của thân nhân người quá cố trong sự hiểu biết về ý nghĩa của lễ cầu siêu chứ không phải là sự đầu tư tiền của cho lễ cầu siêu "hoành tráng" . Tôi xin kể về lễ cầu siêu cho Cha tôi (năm 2000) mà gia đình tôi đã thực hiện như sau :


1/ Chưng dọn bàn thờ các đức Phật thật trang nghiêm và thanh tịnh , các đồ thờ tự phải lau chùi sạch bụi , hoa tươi , trái tốt , nhang thơm , đèn cầy mới .

2/ Thỉnh Sư : cố gắng thỉnh nhiều vị Tăng ( không thỉnh Tỳ Kheo trở xuống vì thất lễ với tích Vu Lan Bồn ) , tốt nhất là 12 vị Tăng và một vị có phẩm hàm cao như Đại Đức , Hòa Thượng làm chánh sự .

3/ Trần thiết Tăng phòng : dựng một Tăng phòng riêng ngoài sân nơi rộng rãi thuận tiện cho sinh hoạt của các Sư , Tăng phòng phải mát mẻ , che chắn tầm nhìn tạo sự kín đáo , có giường cho Sư nghĩ ngơi , có nơi rữa ráy cho Sư tẩy trần , có mắc áo cho Sư treo áo tràng . Nên nhớ tất cả vật dụng phải mới mua sắm không được đã dùng qua ( nhà tôi thuê giường tre mới dùng xong trả lại , các thứ khác như gối , chiếu , ly uống nước , móc treo áo , xà bông rữa tay thì mua luôn củng chẳng đáng bao nhiêu tiền ) .

4/ Mọi thứ chuẩn bị đã xong thì bắt đầu làm Phật sự , tốt nhất là làm theo hướng dẫn của Thầy , người nhà chỉ nhớ cung kỉnh mời Sư hành lễ , đọc bài cung nghinh chư Tăng và mong mỏi được làm Phật sự trong ngày thất tuần của người đã khuất ( bài nầy nhờ chánh sự hướng dẫn viết ), cảm ơn và mời nước sau khi xong một phần lễ . Điều quan trọng nhất là sự thành tâm mong muốn người thân của mình được giải thoát , khi các Sư đăng đàn hành lễ thì người nhà quỳ phía sau chí tâm đảnh lễ ( bái lạy theo tiếng chuông ) không gây ồn ào , không thường di chuyển nhất là không được ngáp ( vì thời gian hành lễ rất lâu ) . Các kinh Phật dùng trong cầu siêu chủ yếu là Vu Lan , Địa Tạng và Di Đà ngoài ra là các bài nhật tụng và sám . Quan trọng nhất là Hồi hướng công đức cho người quá cố , nếu không Hồi hướng thì công đức sẽ theo các Sư về chùa . Đó là sơ qua về cuộc lễ , nếu có thể thì gia đình bạn làm theo gia đình tôi ( hơi khó ) đó là mượn trước cho mổi thành viên trong gia đình một quyển kinh Địa Tạng , Di Đà , khi trên Phật đàn Sư tụng thì ở dưới cả nhà tụng theo ( không biết tụng thì đọc củng được quan trọng là phải rõ lời không bỏ chữ ) cả nhà cùng niệm kinh hòa theo tiếng mõ công đức nầy vô lượng lắm , vì nó có công năng chuyển nghiệp to lớn vô cùng .

5/ Ngày hôm sau thì công đức viên mãn , bố thí cúng dường chư Tăng , mời thọ Trai , đọc bài cảm tạ chư Tăng ( nhờ chánh sự hướng dẫn viết ) và cung tiễn các sư về chùa .

Mình là người trần , thân tứ đại thì làm sao hiểu được sự huyền vi của Trời Đất , tuy nhiên qua sự nghiêm cẩn trong lễ cầu siêu ta thấy lòng thật an tâm và hạnh phúc , ta có quyền hy vọng người thân của mình và cả mình sau nầy thảy đều yên lành khó đọa vào nẽo ác phải không các bạn .
Nhim
Nhim

Tổng số bài gửi : 111
Join date : 19/10/2009
Đến từ : Tây Ninh - VN

Về Đầu Trang Go down

Cầu siêu có phải là nghi lễ của Phật giáo không ? Empty Re: Cầu siêu có phải là nghi lễ của Phật giáo không ?

Bài gửi by dangphuong Sat Nov 21, 2009 8:07 pm

Cám ơn Lão Tế đã viết một bài phân tích khá dài...Điều này hiếm thấy, chứng tỏ đây chính là một vấn đề lão rất tường tận.
Tôi cũng xin được nói thêm đôi chút.
Nhân quả hay nghiệp giống như một người giương một sợi dây thun. Càng giương xa giương mạnh bao nhiệu thì khi bỏ tay ra...sức trả lại của sợi dây thun càng mạnh bấy nhiêu. Không có cách nào để sợi dây thun không quật ngược trở lại và cũng không có cách nào để làm giảm sức mạnh ấy... Chỉ có một cách duy nhứt là người ấy phải mặc vào một cái áo giáp. Cáo áo giáp này không ai cho mượn mà phải tự mình dệt lấy từng giây phút..Đó chính là sự dày công tu nhân tích đức.
Nói rộng thêm ra... Bất cứ một ý nghĩ hay hành động nào cũng làm thoát ra nhửng hạt sóng điện. Điều này có thể chứng minh được. Khi bạn đang đi phía trước mà cảm thấy sau gáy mình có gì lạ lạ ... là vì có kẻ đã nhìn chăm chú bạn từ phía sau lưng. Hoặc là có hai người cùng vuốt ve một con chó. Con chó sẽ cảm nhận được bàn tay nào nhân hậu thật sự và bàn tay chỉ vuốt ve giả dối mà phía sau có một gian ý nào đó. Loài vật thường có cảm nhận bén nhậy hơn...Những luồng sóng điện này mãi mãi còn trong không gian..và ảnh hưởng tới tâm tính của loài người. Đó chính là cộng nghiệp.
Khi một luồng sóng điện đã bung ra theo một tần số nào đó, đến khi tới tận cùng thì như một sợi dây thun nó sẽ quay ngược trở về nơi nó xuất phát. Sự đi và về này tuyệt đối không cách chi thay đổi được...Nó đã tạo nên nghiệp quả và cũng là định mạng.
Nhớ lại truyện Mục Liên Thanh Đề. Mục Liên là một đệ tử của Phật có thần thông bậc nhứt. Nhưng Mục Liên dùng thần thông của mình không cứu được mẹ. Cầu cứu Phật Tổ Như Lai ..Phật cũng không cứu nỗi...Mà phải nhờ tới chư tăng mười phương cùng một lúc đem hết thần lực và tình thương mới làm thay đổi được làn sóng nghiệp quả đang phủ trùm lên Thanh Đề... Đó chính là chiêc áo giáp tình thương.
Cầu siêu có lẽ để giúp cho người đời hiểu được mà tránh xa tội ác...chứ không thể nào giúp được cho những linh hồn đã phạm tội.
(Bài viết ngắn gọn chắc là vẫn chưa nói hết vấn đề..nên xin các bạn tự đào sâu thêm...)
dp
dangphuong
dangphuong

Tổng số bài gửi : 22827
Join date : 13/09/2009

Về Đầu Trang Go down

Cầu siêu có phải là nghi lễ của Phật giáo không ? Empty Re: Cầu siêu có phải là nghi lễ của Phật giáo không ?

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết