Diễn Đàn Hội Ngộ
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Latest topics
» Hơn 3000 bài thơ tình Phạm Bá Chiểu
by phambachieu Fri May 03, 2024 4:45 pm

» Một điểm dừng chân trên đường hoingo
by ChinhNguyen/H.N.T. Sun Mar 17, 2024 3:26 pm

» Những Giòng Cảm Tác Thơ THÁNG 1,2/24
by phambachieu Wed Mar 06, 2024 4:04 pm

» Cảm tác đầu Xuân
by ChinhNguyen/H.N.T. Sat Feb 24, 2024 2:59 pm

» TÁCH CÀ PHÊ DẦU NĂM (thơ dp)
by dangphuong Fri Feb 16, 2024 4:07 am

» VALENTINE (Thơ dp)
by dangphuong Fri Feb 16, 2024 3:59 am

» Mừng Xuân Giáp Thìn 2024
by phambachieu Fri Feb 09, 2024 1:52 am

» Hoài niệm nhà thơ Song An Châu
by dangphuong Mon Jan 29, 2024 12:29 am

» Chớm yêu 2
by ChinhNguyen/H.N.T. Sun Jan 21, 2024 3:06 pm

» Hi vọng cuối đời
by ChinhNguyen/H.N.T. Thu Jan 11, 2024 2:10 am

» Atlanta Mùa Lễ Giáng-sinh và Năm mới 2023-24
by ChinhNguyen/H.N.T. Thu Dec 28, 2023 11:22 pm

» Tiếng Đai Hàn
by Admin Wed Dec 27, 2023 4:15 am

» Trích Thơ&Tuỳ bút về Lễ Giáng-sinh
by ChinhNguyen/H.N.T. Wed Dec 20, 2023 2:22 pm

» Những Giòng Cảm Tác Thơ Tháng 11/2023
by ChinhNguyen/H.N.T. Tue Dec 12, 2023 3:34 pm

» Trang thơ mới
by dangphuong Thu Dec 07, 2023 12:04 am

» Những giòng cảm tác thơ tháng 10.2023 Đoạn 2
by ChinhNguyen/H.N.T. Wed Dec 06, 2023 11:52 pm

» Chùm thơ "Có lẽ..."
by dangphuong Wed Dec 06, 2023 7:39 pm

» Hoa Dừa trắng - Ảnh & Thơ
by dangphuong Wed Dec 06, 2023 7:36 pm

» Những giòng cảm tác thơ tháng 10.2023 Đoạn 1
by dangphuong Wed Dec 06, 2023 7:28 pm

» Tâm thức mùa Đông
by ChinhNguyen/H.N.T. Tue Nov 28, 2023 3:09 pm

» Buồn Tàn Thu
by ChinhNguyen/H.N.T. Thu Nov 23, 2023 10:24 am

» THUONG TIEC LQC
by ChinhNguyen/H.N.T. Thu Nov 16, 2023 10:00 am

» TIN BUỒN!
by dangphuong Thu Nov 16, 2023 5:56 am

» Cách xả stress trong cuộc sống
by thudayne Wed Nov 08, 2023 11:30 am

» Du học nước ngoài cần kỹ năng gì
by thudayne Wed Nov 08, 2023 11:02 am

» Thế giới thần tiên của ông-cháu III
by ChinhNguyen/H.N.T. Sun Nov 05, 2023 1:22 pm

» Nói đi...- Tình thơ!
by ChinhNguyen/H.N.T. Thu Nov 02, 2023 1:50 pm

» TIẾNG THƠ
by TC Nguyễn Wed Nov 01, 2023 2:30 pm

» Những giòng cảm tác thơ tháng 9.2023_Đoạn 2
by ChinhNguyen/H.N.T. Tue Oct 24, 2023 1:32 pm

» Lời muốn nói
by Tú_Yên Sat Oct 21, 2023 12:36 pm

» Những giòng cảm tác thơ tháng 9.2023 _Đoạn 1
by ChinhNguyen/H.N.T. Mon Oct 16, 2023 8:59 pm

» Tội tình chi ?
by ChinhNguyen/H.N.T. Fri Oct 13, 2023 2:17 pm

» THƯ gởi một bạn thơ.........
by ChinhNguyen/H.N.T. Tue Oct 10, 2023 1:22 pm

» Tập thơ "Một thoáng Phù vân"
by Tú_Yên Mon Oct 09, 2023 1:13 pm

» Tú_Yên vẽ
by Tú_Yên Mon Oct 09, 2023 1:02 pm

» Tranh và Thơ
by Tú_Yên Mon Oct 09, 2023 12:58 pm

» Thơ Haiku (Tú_Yên)
by Tú_Yên Mon Oct 09, 2023 12:54 pm

» Ỡm ờ … (thơ ĐL dp)
by dangphuong Fri Oct 06, 2023 10:16 pm

» CHỜ (thơ ĐL dp)
by dangphuong Tue Oct 03, 2023 5:58 am

» Tặng khúc
by lyquangchinh Mon Oct 02, 2023 7:14 am

» Để tốt nghiệp đại học loại giỏi, cần phải tự học home school nhiều
by thudayne Sun Oct 01, 2023 7:22 pm

» SỐNG MỘT MÌNH (thơ ĐL dp)
by dangphuong Sun Sep 24, 2023 3:53 am

» Thu cảm
by dangphuong Sun Sep 24, 2023 3:35 am

» THỜI GIAN (thơ ĐL dp)
by dangphuong Sun Sep 17, 2023 11:06 pm

» HÌNH NHƯ (thơ dp)
by dangphuong Sun Sep 17, 2023 5:35 am

» VẪN CÒN TIN YÊU (thơ dp)
by ChinhNguyen/H.N.T. Sat Sep 16, 2023 8:57 am

» SINH NHẬT HỘI NGỘ (thơ ĐL dp)
by ChinhNguyen/H.N.T. Mon Sep 11, 2023 12:29 pm

» Chúc Mừng Sinh Nhật Hội Ngộ 2023
by ChinhNguyen/H.N.T. Mon Sep 11, 2023 12:24 pm

» XIN MÃI DẤU YÊU (thơ ĐL dp)
by dangphuong Fri Sep 08, 2023 6:38 pm

» Những giòng cảm tác THƠ tháng 8/2023 (tt)= Đoạn 3
by ChinhNguyen/H.N.T. Fri Sep 08, 2023 1:52 pm

» Những giòng cảm tác THƠ tháng 8/2023 (tt) Đoạn 2
by ChinhNguyen/H.N.T. Fri Sep 08, 2023 1:46 pm

» Những giòng cảm tác THƠ tháng 8/2023 Đoạn 1
by ChinhNguyen/H.N.T. Fri Sep 01, 2023 12:58 pm

» WinWin nhà Tôi
by Tú_Yên Fri Sep 01, 2023 11:25 am

» Truyện thơ "Lời cho Mây"
by Tú_Yên Fri Sep 01, 2023 11:22 am

» Truyện Thơ_Cháu của Bà
by Tú_Yên Fri Sep 01, 2023 11:17 am

» NIỀM NHỚ KHÔN NGUÔI (thơ dp)
by dangphuong Thu Aug 31, 2023 4:41 am

» Phép lạ (thơ của Anhdao Vuong)
by dangphuong Thu Aug 31, 2023 4:25 am

» ĐI QUA BÓNG TỐI (thơ ĐL dp)
by dangphuong Wed Aug 30, 2023 5:49 am

» MỘT THUỞ GHÉ HỒ TRÀM (thơ ĐL dp)
by dangphuong Wed Aug 30, 2023 3:19 am

» MÙI QUÊ HƯƠNG (thơ dp)
by dangphuong Tue Aug 29, 2023 11:16 pm

» Mặc mưa nắng … (thơ ĐL dp)
by dangphuong Mon Aug 28, 2023 6:53 pm

» NỖI ĐỚN ĐAU CHÔN KÍN (thơ dp)
by dangphuong Mon Aug 28, 2023 6:49 pm

» Hoàng-hạc-lâu âm vọng 1
by ChinhNguyen/H.N.T. Mon Aug 28, 2023 3:07 am

» XÓT THƯƠNG (thơ ĐL dp)
by dangphuong Sat Aug 26, 2023 4:26 am

» HỒNG NHAN TRI KỶ (thơ dp)
by dangphuong Sat Aug 26, 2023 2:53 am

» Những giòng cảm tác THƠ tháng 7/2023 [Đoạn 3]
by ChinhNguyen/H.N.T. Wed Aug 23, 2023 1:44 pm

» TÌNH YÊU ĐÔI LỨA VÀ TÌNH BẠN (bài viết của dp)
by ChinhNguyen/H.N.T. Tue Aug 22, 2023 12:10 pm

» Những giòng cảm tác THƠ tháng 7/2023 [Đoạn 2]
by ChinhNguyen/H.N.T. Sun Aug 20, 2023 12:50 pm

» Những giòng cảm tác THƠ tháng 7/2023 [Đoạn 1]
by dangphuong Fri Aug 18, 2023 2:53 am

» Thơ HaiKu (CN)
by dangphuong Wed Aug 16, 2023 2:23 am


Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines

3 posters

Go down

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines Empty Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines

Bài gửi by Tphạm Tue Jun 05, 2012 10:37 pm

Theo Quốc Thắng/VnExpress.net

Ụ nổi quá date 28 năm được Vinalines mua về phục vụ Nhà máy sửa chữa tàu phía Nam. Hiện nó đang xuống cấp, nằm tại Cảng Gò Dầu (Long Thành, Đồng Nai) với chi phí gần 1 tỷ đồng mỗi tháng.
Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-sat-1-giaoduc.net.vn_copy
Ụ tàu No83M được sản xuất tại Nhật từ năm 1965, dài hơn 180 m, rộng hơn 30 m được Vinalines mua về phục vụ công tác sửa chữa tàu biển.

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-sat-2-giaoduc.net.vn
Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo tổng công ty mà đứng đầu là ông Dương Chí Dũng đã phê duyệt vụ mua sắm ụ nổi No83M với giá lên tới 26,3 triệu USD (gấp đôi dự toán ban đầu) bằng nguồn vốn vay và vốn tự có của Vinalines.

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-sat-3-giaoduc.net.vn
Khi ụ nổi được đưa vào sử dụng thì phát sinh một số hư hỏng nên được đưa về cảng để sửa chữa.

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-sat-4-giaoduc.net.vn
Ụ nổi đã 43 tuổi, vượt 28 tuổi so với quy định về tuổi tàu. Hiện chi phí phát sinh thường xuyên gồm: thuê neo đậu 420 triệu đồng mỗi tháng, thuê 2 tàu lai trực sự cố 700 USD/ngày và các chi phí nhân công thuê bảo vệ, bảo dưỡng...

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-sat-5-giaoduc.net.vn
Đường lên ụ nổi là chiếc cầu phao tạm bợ đã mục nát.

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-sat-6-giaoduc.net.vn

Phía trên mặt ụ la liệt những thanh sắt, bình hơi, dây thừng...Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-sat-7-giaoduc.net.vn

Mặt sàn trên ụ cũng bong tróc nhiều chỗ lộ ra những mảng gỉ sét. Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-sat-8-giaoduc.net.vn


Phía trên những hành lang dành cho công nhân làm việc cũng đã bị gãy. Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-sat-11-giaoduc.net.vn

Theo Quốc Thắng/VnExpress.net

Tphạm
Tphạm

Tổng số bài gửi : 3725
Join date : 06/07/2011

Về Đầu Trang Go down

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines Empty Re: Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines

Bài gửi by TK Wed Jun 06, 2012 11:16 am

Ca Dao đã viết:Theo Quốc Thắng/VnExpress.net

Ụ nổi quá date 28 năm được Vinalines mua về phục vụ Nhà máy sửa chữa tàu phía Nam. Hiện nó đang xuống cấp, nằm tại Cảng Gò Dầu (Long Thành, Đồng Nai) với chi phí gần 1 tỷ đồng mỗi tháng.
Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-sat-1-giaoduc.net.vn_copy
Ụ tàu No83M được sản xuất tại Nhật từ năm 1965, dài hơn 180 m, rộng hơn 30 m được Vinalines mua về phục vụ công tác sửa chữa tàu biển.
Ụ nổi No83M

Danh bất hư truyền khắp Việt Nam
Ta duy nhất ụ nổi phi phàm.
Trùm chăn một tháng tiêu tiền tỷ,
Đắp chiếu ba năm đợi việc làm.
Sắt rỉ cho không, ai dám nhận?
Đồng hoen biếu khéo, đứa nào kham?
Bốn mươi bảy tuổi rồi còn bị
Chí Dũng làm cho thép nhúng chàm.
TK
TK

Tổng số bài gửi : 3674
Join date : 19/10/2009
Đến từ : Hà Nội, Việt Nam

http://sites.google.com/site/tkintcol/

Về Đầu Trang Go down

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines Empty Re: Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines

Bài gửi by Tphạm Thu Jun 07, 2012 5:23 pm

Cố ý làm trái…

Đại tá Thanh cho biết, quá trình thu thập tài liệu C48 xác định một số đối tượng có dấu hiệu tham ô tài sản thông qua việc nâng giá vật liệu, quyết toán khống nên đã ra quyết định khởi tố vụ án. Mở rộng điều tra, C48 đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bổ sung đối với 3 bị can nguyên là lãnh đạo của Vinalines về hành vi “cố ý làm trái…”.

Vào ngày 3.8.2006, Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng “đồng ý về mặt nguyên tắc cho Vinalines lập báo cáo đầu tư dự án xây dựng Nhà máy sửa chữa tàu biển phía nam đúng các quy định hiện hành, giao Bộ GTVT cập nhật dự án vào quy hoạch điều chỉnh phát triển ngành công nghiệp tàu thủy, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định”. Tuy nhiên, khi chưa được Thủ tướng phê duyệt bổ sung dự án vào quy hoạch thì ngày 27.6.2007, ông Dương Chí Dũng (khi đó là Chủ tịch HĐQT Vinalines) đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng nhà máy với tổng mức đầu tư 3.854 tỉ đồng. Hơn 1 năm sau đó ông Mai Văn Phúc, Tổng giám đốc Vinalines (thời kỳ đó) có văn bản trình và được ông Dũng ký quyết định phê duyệt chính thức nâng tổng mức đầu tư dự án lên thành 6.489 tỉ đồng.

Tháng 10.2007, các ông Trần Hữu Chiều, Phó tổng giám đốc, Trưởng ban Quản lý dự án và ông Dương Chí Dũng đã có các văn bản đề nghị, trình ký và phê duyệt việc mua ụ nổi No83M (thành phần không tách rời của dự án nhà máy sửa chữa tàu biển) với tổng mức đầu tư 14,136 triệu USD. Trong đó chi phí mua, sửa chữa tại Nga, cước vận chuyển là 12,5 triệu USD. Đến tháng 2.2008, ông Chiều lại có tờ trình đề nghị và cùng ngày ông Mai Văn Phúc ký văn bản trình để ông Dương Chí Dũng ký quyết định phê duyệt điều chỉnh thay đổi phương án mua dẫn đến chi phí thực tế cho việc mua, vận chuyển ụ nổi về VN cùng với việc sửa chữa bị đội lên thành 24,3 triệu USD.

Gây thiệt hại thêm 100 tỉ đồng

Tại cuộc họp báo C48 cho biết, ụ nổi No83M sản xuất năm 1965, đã bị hư hỏng nặng, không còn hoạt động, bị Cơ quan đăng kiểm Nga dừng cấp phép kiểm định, quá thời hạn theo quy định là 22 năm, không đủ điều kiện nhập khẩu về VN.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Vinalines trình, phê duyệt, tổ chức mua khi chưa được tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giao mặt bằng xây dựng nhà máy nên ụ nổi mua về không có địa điểm để lắp đặt, dẫn đến hậu quả là đến tháng 4.2010, Vinalines phải chi 30 tỉ đồng thuê chỗ neo đậu, bảo vệ, trực sự cố cho ụ nổi tại cảng Gò Dầu và hơn 70 tỉ đồng tiền trả lãi vay ngân hàng cho khoản tiền mua, sửa chữa, gây thiệt hại 100 tỉ đồng.

Vụ tham nhũng lớn tại Vinalines: Bị can bỏ trốn sau khi nhận tội

Thái Sơn - Lê Quân - http://www.thanhnien.com.vn
Tphạm
Tphạm

Tổng số bài gửi : 3725
Join date : 06/07/2011

Về Đầu Trang Go down

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines Empty Re: Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines

Bài gửi by dangphuong Thu Jun 07, 2012 6:58 pm

Chuyện dài không đọan kết!
dp
Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines 769164
dangphuong
dangphuong

Tổng số bài gửi : 22827
Join date : 13/09/2009

Về Đầu Trang Go down

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines Empty Re: Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines

Bài gửi by Tphạm Fri Jun 15, 2012 8:17 pm

Theo vnexpress.net


Ụ nổi trăm tỷ hoen gỉ trên vịnh Cam Ranh


Ụ nổi sửa chữa tàu Venture Dock 2 của một đơn vị thuộc
Vinashin xuất hiện ở vịnh Cam Ranh từ năm 2008 đến nay mà không hoạt
động và cũng không được bảo dưỡng, nên nhiều thiết bị bị gỉ sét, ăn mòn,
đứt gãy.



Cảng vụ Nha Trang xác nhận, Venture Dock 2 nhập cảnh
vào vịnh ngày 9/8/2008, với mục đích khai báo ban đầu là phục vụ sửa
chữa tàu biển tại Công ty TNHH một thành viên đóng tàu Cam Ranh (gọi tắt
là Vinashin Cam Ranh - thuộc Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam).
Nhưng do trục trặc về kinh tế, từ đó đến nay ụ nổi chưa thể đi vào hoạt
động, chủ sở hữu Venture Dock 2 vẫn nợ phí neo đậu, khoảng 2,2 triệu
đồng một ngày.

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-noi-VD2-1
Ụ nổi Venture Dock 2 neo đậu tại bãi trước đảo Bình Lập tại vịnh Cam Ranh. Ảnh: Mỹ Giang.
Ông Vũ Hữu Thắng, Phó Đội trưởng Đội kiểm soát Cục Hải
quan Khánh Hòa cho biết do chủ sở hữu của ụ nổi Venture Dock 2 không
đến làm thủ tục hải quan nên từ tháng 1/2012, hải quan đã phải truy tìm
chủ hàng. Đến cuối thàng 4 mới lần ra địa chỉ của chủ hàng do họ thay
đổi trụ sở, đó là Công ty cổ phần vận tải biển và thương mại Long Sơn.

Theo giải trình của Giám đốc Công ty Long Sơn với cơ
quan quản lý, do không đạt được mục đích ban đầu là tạm nhập - tái xuất
nên công ty Long Sơn đã thống nhất bán lại ụ nổi Venture Dock 2 cho Công
ty Việt Hải. Công ty này đã hợp tác với Vinashin Cam Ranh để khai thác.
Tuy nhiên, sau đó tỉnh Khánh Hòa không cho phép sử dụng ụ nổi tại vịnh
Cam Ranh vì ô nhiễm môi trường.

Ông Phạm Xuân Quang, Đội trưởng Đội kiểm soát Cục Hải
quan Khánh Hòa cho biết, tên chính thức của Công ty Việt Hải là Công ty
cổ phần vận tải biển và bất động sản Việt Hải, cũng thuộc Tập đoàn công
nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin).

>> Đống sắt 26 triệu USD của Vinalines
Ụ nổi Venture Dock 2 được đóng tại Indonesia từ năm
1999, treo cờ Singgapore nhưng mang quốc tịch Mông Cổ. Giá trị của ụ nổi
thể hiện trong hợp đồng mua bán là 11,5 triệu USD (hơn 230 tỷ đồng),
được mua bằng tiền vay ngân hàng và vật thế chấp làm tài sản đảm bảo
cũng là chính ụ nổi này.

Đây là trường hợp ụ nổi thứ hai tại Việt Nam được phát
hiện mua về mà không thể sử dụng. Theo kết luận Thanh tra Chính phủ,
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) - người "anh em" của Vinashin
cũng từng đầu tư một ụ nổi với tổng chi phí hơn 26 triệu đôla và đang
để hoen gỉ tại cảng Gò Dầu - Đồng Nai. Cũng vì hạng mục đầu tư này, mà
nguyên chủ tịch Vinalines Dương Trí Dũng đã bị khởi tố.

Mỹ Giang
Tphạm
Tphạm

Tổng số bài gửi : 3725
Join date : 06/07/2011

Về Đầu Trang Go down

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines Empty Re: Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết